Bạn đã từng nghe thấy nhiều loại gỗ quen thuộc như gỗ Xoan Đào, gỗ Lim, gỗ Hương, gỗ Mun,... Và bất chợt bạn nghe thấy một sản phẩm nội thất được làm từ gỗ Mahogany và tò mò liệu loại gỗ này là gỗ gì? Nó có tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nội dung

Gỗ Mahogany là gỗ gì? 

Gỗ Mahogany hay còn gọi là gỗ Dái Ngựa hay Xà cừ Tây Ấn có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Châu Mỹ Latin. Gỗ Mahogany thuộc họ xoan, thân thẳng tròn, cao từ 20-35m.  

Tại nước ta, gỗ Mahogany được nhập khẩu chủ yếu từ Châu Phi với nhiều quy cách, phân hạng khác nhau. Loại gỗ này được sử dụng phổ biến  đồ gỗ nội thất giúp mang tới những sản phẩm có độ hoàn thiện cao, bền chắc. 

Ghế Caracole được làm gỗ Mahogany
Ghế Caracole được làm gỗ Mahogany

Gỗ Mahogany có tốt không? 

Đây là câu hỏi chúng tôi thường nhận được khi khách hàng tới mua các sản phẩm tại công ty. Trước tiên chúng ta đi tìm hiểu đặc điểm của gỗ.

Gỗ Mahogany có màu đỏ nâu đậm đẹp, thớ gỗ mịn, dễ gia công, không bị cong vênh, nứt nẻ, có khả năng chống mối mọt cao. 

Chính những đặc điểm này, gỗ Mahogany là một trong những loại gỗ tự nhiên được ưa dùng trong các sản phẩm nội thất. Nó không chỉ mang tới vẻ đẹp bề ngoài như màu sắc, vân gỗ mà còn đảm bảo độ bền của sản phẩm. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm được làm từ gỗ Mahogany. 

Kết luận 

Qua bài viết, bạn thấy được những ưu điểm và chất lượng của các sản phẩm nội thất làm từ gỗ Mahogany. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.

Tuy nhiên, khi mua các sản phẩm nội thất, bạn nên chọn mua tại các thương hiệu nội thất uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nội thất Gỗ Phương Đông là thương hiệu nội thất uy tín tại Việt Nam, trực tiếp sản xuất và phân phối các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên cao cấp, đặc biệt là nội thất tân cổ điển.