Gỗ bạch đàn là một loại gỗ có xuất xứ từ Australia và được du nhập vào Việt Nam từ năm 1950. Loại gỗ này có nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền cao, dễ gia công, giá thành rẻ nên được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong những năm gần đây, gỗ bạch đàn đang ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn trên thị trường.

Nội dung

articles/67/hoa-bach-dan.jpeg

Đặc điểm của gỗ bạch đàn

Gỗ bạch đàn thuộc nhóm gỗ lá rộng, có màu sáng từ trắng đến vàng nhạt. Thớ gỗ mịn, dễ gia công và có độ bền cao. Gỗ bạch đàn có khả năng chống chịu mối mọt, cong vênh và biến dạng tốt. Ngoài ra, gỗ bạch đàn còn có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc nên được sử dụng làm đồ nội thất, đồ dùng gia đình,...

Ưu điểm của gỗ bạch đàn

Gỗ bạch đàn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Độ bền cao: Gỗ bạch đàn có khả năng chịu lực, chịu va đập tốt. Ngoài ra, gỗ bạch đàn còn có khả năng chống chịu mối mọt, cong vênh và biến dạng tốt.
  • Dễ gia công: Gỗ bạch đàn có thớ gỗ mịn, dễ gia công bằng nhiều phương pháp khác nhau.
  • Giá thành rẻ: Gỗ bạch đàn có giá thành tương đối rẻ so với nhiều loại gỗ khác.

articles/67/go-bach-dan.jpg

Ứng dụng của gỗ bạch đàn

Gỗ bạch đàn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Xây dựng: Gỗ bạch đàn được sử dụng làm vật liệu sử dụng trong quá trình xây dựng. Nhờ khả năng chống đỡ tốt và độ dẻo dai nên bạch đàn thường được làm cây chống cho các công trình xây dựng. 
  • Nội thất: Gỗ bạch đàn còn được sử dụng làm nội thất. Tuy nhiên, nội thất từ gỗ bạch đàn không được ưa chuộng do độ bền không cao, dễ móp méo khi chịu tác động lực lớn. Bởi vậy, các loại gỗ cứng thường được người tiêu dùng Việt ưa chuộng hơn. 
  • Đồ gia dụng: Gỗ bạch đàn được sử dụng làm đồ gia dụng như bát đĩa, đồ chơi,...

articles/67/do-choi-go-bach-dan.jpeg

Kết luận

Gỗ bạch đàn là một loại gỗ có nhiều ưu điểm nổi bật nên được tìm kiếm nhiều trên thị trường. Loại gỗ này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mang lại nhiều lợi ích cho con người.